KẾ HOẠCH Tổ chức “Rung Chuông Vàng tiếng Anh” năm học 2019 – 2020
- Thứ năm - 24/10/2019 09:56
- In ra
- Đóng cửa sổ này
PHÒNG GD&ĐT TX KỲ ANHTRƯỜNG TH KỲ THỊNH 1Số: 169 /KH-TH |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúcKỳ Thịnh, ngày 21 tháng 10 năm 2019 |
KẾ HOẠCH
Tổ chức “Rung Chuông Vàng tiếng Anh” năm học 2019 – 2020
Căn cứ Văn bản số 137/PGD ngày 9/9/2019 của phòng Giáo dục- Đào tạo thị xã Kỳ Anh về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020.
Căn cứ kế hoạch số 111/KH-TH ngày 20/9/2019 của trường Tiểu học Kỳ Thịnh I về việc triển khai kế hoạch năm học 2019-2020;
Trường tiểu học Kỳ Thịnh I xây dựng kế hoạch tổ chức "rung chuông vàng Tiếng Anh" năm học 2019-2020 như sau:
I. Mục đích, yêu cầu:
1. Mục đích:
- Góp phần phát triển các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh và khả năng tư duy cho học sinh, tạo không khí học tập môn tiếng Anh sôi nổi, thoải mái trong nhà trường, tạo điều kiện cho học sinh có môi trường để trao đổi, học hỏi, trau dồi kiến thức tiếng Anh, ứng dụng tiếng Anh vào cuộc sống hằng ngày, tự tin, mạnh dạn khi giao tiếp bằng tiếng Anh.
- Tuyên truyền đến các em học sinh ý thức tự học, khích lệ niềm say mê khi học tiếng Anh.
- Tìm kiếm tài năng tiếng Anh ở học sinh, chọn lọc, bồi dưỡng đội tuyển thi “Rung Chuông Vàng” cấp thị xã.
2. Yêu cầu:
- Tất cả học sinh lớp 4,5 đều tham gia học tập, rèn luyện đáp ứng yêu cầu kiến thức để tham gia thi Rung chuông vàng;
- Rèn cho học sinh kỷ năng làm việc độc lập, chia sẻ, giao tiếp và hợp tác trong học tập cũng như trong qúa trình tổ chức thi rung chuông vàng đồng thời giúp các em có kỷ năng giao tiếp bẳng tiếng Anh ngày một tốt hơn;
- Tạo được sân chơi thoải mái, gây được hứng thú kích thích được tính đam mê trong học tập môn tiếng Anh và khả năng giao tiếp trong nhà trường.
- Nâng cao tinh thần tự giác của các em học sinh trong học tập và trong cuộc sống.
II. Thời gian, địa điểm và thành phần
1. Thời gian: Dự kiến từ 10-15/01/2020
2. Địa điểm: Tại sân trường TH Kỳ Thịnh 1 ( vùng chính)
3. Thành phần: Toàn thể CBGV và HS khối 2,3,4,5 trong nhà trường
III.Nội dung chương trình:
1. Ổn định tổ chức, thông qua chương trình
2. Văn nghệ chào mừng.( 3 tiết mục)
- Hát và nhảy: Shalala
- Hát song ca có múa phụ họa
- Nhảy I`m the best.
3. Tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu:
+ 2 MC ( 1 em nói tiếng anh, 1 em nói tiếng việt)
4. Phần thi “Rung chuông vàng”
- Đối tượng: Toàn bộ Hs khối 4, 5 tại vùng chính + HS Tây yên ( Tổng 100 học sinh)
- Luật chơi: Chương trình Rung chuông vàng của chúng ta hôm nay có 25 câu hỏi. Mỗi hs đều có cơ hội đi từ câu 1 đến câu 25 và sẽ được đến đích rung chuông vàng. Các bạn sẽ phải chú ý lên màn hình máy chiếu và tất cả các bạn chơi phải viết câu trả lời lên bảng con của mình.Thời gian suy nghĩ trả lời của các bạn là 20 giây. Khi thời gian kết thúc các bạn giơ bảng của mình lên. Nếu cấu trả lời đúng, bạn được ở lại sàn đấu. Nếu câu trả lời của bạn sai thì bạn bị loại khỏi cuộc chơi. Và các bạn bị loại sẽ ngồi theo vị trí được qui định. Khi trên sàn đấu còn một vài bạn chơi hoặc không còn bạn nào, thì thầy cô sẽ giúp các bạn trở lại sàn đấu bằng cách tham gia một trò chơi vận động. Khi kết thức 25 câu hỏi mà vẫn còn nhiều bạn chơi, thì sẽ có câu hỏi phụ. Nếu sang câu hỏi phụ không có hs nào trả lời được thì sẽ được cứu trợ từ khán giả là thầy cô hoặc hs bằng cách phi máy bay giấy. Người ở lại sau cùng sẽ là người chiến thắng và rung được chuông vàng.
*Trò chơi cứu trợ:
- Đối tượng tham gia: 10 cô giáo trong trường: Đ/c Nhàn, Hòa, Tuyết, Quyết, Huế, Mai Trang, Minh, Mai Hoa, Trần Trang, Hồng Nhung
- Cách chơi: 10 cô giáo sẽ lên sân khấu đứng thành 5 cặp. Mỗi cặp như thế sẽ dùng đầu của mình mang một quả bóng bay từ vạch xuất phát đến bỏ vào rổ. Thời gian cho các thầy, cô là 2 phút. Mỗi quả bóng sẽ được nhân với số lượng học sinh mà giáo viên bốc được.
*Chuẩn bị:
- 100 ghế nhựa đỏ đủ cho 100 học sinh ngồi tham gia thi Rung Chuông Vàng
- Bạt che sân khấu, máy tính xách tay, đầu chiếu, bảng con cho học sinh ghi đáp án, số báo danh từng học sinh; giáo viên giám sát đáp án của học sinh;
- bóng bay, rổ nhựa , phiếu bốc thăm
* Giải thưởng
- Tặng thưởng cho 10 học sinh ở lại sàn thi đấu sau cùng mỗi em 3 quyển vở
- Bạn Hs chiến thắng rung được chuông vàng : phần thưởng 100.000đ
5. Tiết mục văn nghệ xen kẽ (2 tiết mục)
6. Trò chơi ( 3 trò chơi nhóm)
* Trò chơi 1: Throw the ball ( chuyền bóng)
- Luật chơi: Trong trò chơi này 15 Hs sẽ đứng thành vòng tròn, Gv đưa ra chủ đề
“ Animals ( động vật)”. Gv sẽ đưa quả bóng cho 1 bạn Hs, Hs cùng nghe 1 bài hát Tiếng Anh, vừa nghe vừa chuyền bóng từ tay bạn này sang bạn khác. Khi nhạc dừng tại Hs nào thì Hs đó phải đưa ra 1 từ chỉ động vật. Nếu trả lời đúng thì sẽ được chơi tiếp, nếu câu trả lời sai hoặc trùng với đáp án của bạn trước đó thì sẽ bị loại. cứ như thế cho tới khi còn lại 2 em Hs chiến thắng trò chơi với giải 1 nhất, 1 nhì
- Phần thưởng: Hs đạt giải nhất : 3 quyển vở ; Hs đạt giải nhì : 2 quyển vở
- Chuẩn bị: 1 quả bóng nhựa nhỏ, 5 quyển vở
* Trò chơi 2: Trao đổi nối tiếp ( Chia sẻ)
- Luật chơi: Chọn 10 Hs khối 5 chia làm 2 đội, mỗi đội 5 Hs. Gv ghi sẵn 2 chủ đề vào 2 tờ giấy ( chủ đề 1: em làm gì vào thời gian rãnh. Chủ đề 2: sở thích của bạn là gì?) Mỗi đội sẽ cử ra 1 đội trưởng lên bốc thăm chủ đề cho đội mình. Thời gian cho mỗi đội thảo luận là 3 phút. Khi thời gian kết thúc, lần lượt từng đội sẽ lên trình bày bằng cách chia sẻ nối tiếp, không được sai chủ đề hoặc trùng với đáp án của bạn mình. Phần này khán giả sẽ là người biểu quyết lựa chọn đội thắng cuộc.
- Phần thưởng: 1 bịch bánh kẹo cho cả đội thắng
- Chuẩn bị: 2 tờ bìa khổ A3, 6 bút long, 1 bịch bánh kẹo
* Trò chơi 3: Bring me ( Lấy đồ vật)
- Luật chơi: Chọn 12 Hs khối 3, 4 đứng thành 2 hàng dọc ( mỗi hàng 6 hs). Gv chuẩn bị các đồ dùng học tập , thẻ màu sắc lên bàn. Lần lượt từng cặp hs thi nhau lên lấy đồ vật .Khi Gv hô tên đồ vật , Hs nào nhanh chân chạy lại bàn lấy đúng đồ vật và nhanh hơn sẽ chiến thắng( Gv phỏng vấn vài câu hỏi Tiếng Anh)
- Phần thưởng: Tặng cho hs chiến thắng mỗi em 2 quyển vở
- Chuẩn bị: 2 bàn dài, đồ dùng học tập( bút mực, bút chì, hộp bút, quyển vở, sách, thước,) và thẻ màu sắc ( đỏ, cam, hồng, trắng, xanh lá cây, xanh da trời, tím, vàng) mỗi loại 12 vật. 12 quyển vở phần thưởng Hs
7. Bài hát tập thể: 2 bài
* Toàn trường đứng dậy hát bài: “ Baby Shark”, " If you're happy and you know it"
*Trò chơi tập thể
- Gv làm một số hành động và Hs đoán từ
* Chuẩn bị: 15 quyển vở được gói cẩn thận, 2 gv ( đ/c Tuyết trao quà, Mai Trang cầm micro cho hs trả lời)
8. Trao thưởng và bế mạc
+ Mc đọc danh sách hs nhận thưởng và mời đại biểu lên phát thưởng
+ Mc đọc bế mạc và kết thúc chương trình
V. Phân công nhiệm vụ
1. Làm chuông vàng và vòng nguyệt quế:
2. In ma ket: đ/c Nhung nhạc
3. Tập văn nghệ: Đ/c Nhung, Đ/c Long , Thảo ( Lời bài hát đ/c Thảo, nhảy múa phụ họa đ/c Long, Nhung)
4. Chuẩn bị quà cho học sinh, Mc: Đ/c Yến, Đ/c Nga
5. Chuẩn bị nước uống: Đ/c Khuyên, Nga, Yến
6. Quản lí học sinh: Giáo viên chủ nhiệm các lớp.
7. Sắp xếp bàn ghế, trang trí sân khấu
8. Trang điểm văn nghệ: Toàn bộ Gv
Trên đây là kế hoạch tổ chức “Rung Chuông Vàng tiếng Anh” cấp trường năm học 2019-2020. Kính mong sự đóng góp ý kiến, chỉ đạo của BGH nhà trường cùng toàn thể Gv trong hội đồng nhà trường để tôi thực hiện tốt chương trình “ Rung chuông vàng Tiếng Anh”.
Xin chân thành cảm ơn!
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- BGH, GV
- Hồ sơ HĐNGLL
- Lưu VT
Lê Xuân Hùng